Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

The Song From A Secret Garden (Bài hát từ khu vườn bí mật)


Tiếng violon nhẹ đến khít khao. Như ánh mắt đen láy nhìn xuyên qua chiếc lỗ trên vách tường đến khu vườn rộng ẩn chứa biết bao những điều bí mật.

Thế giới đã có khu vườn địa đàng đầy quyến rũ, khu vườn mà ai cũng phải trở nên ngây dại trước nhịp lòng thổn thức của tình yêu. Nhưng mỗi chúng ta, ai cũng có riêng cho mình một khoảng trời, một không gian ngập lòng của những chìm đắm dìu dặt, khôn nguôi. Khu vườn ấy đều không lạ, mỗi cỏ cây hoa lá, những sắc rêu loang phủ đều vô cùng quen thuộc với ký ức trong ta.

Mỗi bình minh thức dậy, mở mắt ra, mường tượng về khu vườn ký ức, ta lại thêm một lần đi đến tận cùng của những bí mật đầu tiên. Càng quen thuộc, ta càng trở nên xa tắp trước khoảng không gian đầy màu gam xanh thẫm. 

Bản nhạc cất lên dịu nhẹ từ những nôt nhạc đầu tiên, mong manh như sợi tơ trời đang giăng mình trong khu vườn ký ức. Ta nhớ lại những kỉ niệm đầu đời, ta lặng đi vì những khóc cười trong dòng đời cuồn cuộn. Tiếng Piano nhịp nên những tiếng ca khắc khoải về những dấu yêu lặng lẽ đến nao lòng của những khúc ngoặt đời người. Cả bản nhạc chỉ là những điệu buồn da diết, nhưng thật lạ, tất cả đều không gợi một chút gì của thê lương và sầu não. Những kỉ niệm cứ lần lượt hiện về qua khúc tình ca của những trường canh của từng cung luyến láy. Khúc ca như bước chân dần chậm lại, chậm dần trên đỉnh cao. Ta quay đầu nhìn lại để chợt giật mình thảng thốt nhận ra rằng, thời gian đã qua quá nhanh, ta càng dấn chân vào khu vườn càng thấy huyền bí. Nhìn lại quãng đường đã trải qua, tất cả đều trở nên huyền bí đến kì cùng để ta càng thấy sự tươi sắc trong trái tim đã tưởng rằng già cỗi. Chợt nhận ra, ta đang hoài tiếc cái huyền bí ấy một cách thảm thương. Đam mê, sầu hận, thống khổ... đều trở thành mờ tối khi ta bước vào khu vườn bí mật này, điểm nhấn ở đó là lời ca trong vắt đang lảnh lót cất lên, xé tan thực tại, chứng minh thực tại và đón ta trở về để xóa tan đi những gì là hoang vắng.



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét