Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

Một số lời khuyên khi vận động viên đi thi đấu


1.Cố gắng giữ chế độ ăn uống phù hợp như thường lệ với đặc điểm thi đấu để tránh rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng tới thi đấu.


2.Chú ý tới đặc điểm cá nhân trong ăn uống, không bắt buộc hoặc ép ăn khi vận động viên không có nhu cầu hoặc không thích.

3.Chú ý đặc biệt đến vệ sinh ăn uống phòng ngừa viêm nhiễm, tiêu chảy.

Vận động viên nên tự quan tâm chú ý, chăm sóc tới vấn đề vệ sinh và chế độ dinh dưỡng cho mình. Đó là điều kiện chắc chắn và đảm bảo nhất cho một chế độ dinh dưỡng an toàn.

Muốn vậy, ngay khi còn đang tập luyện, bác sĩ, huấn luận viên hoặc nhà dinh dưỡng học cần hướng dẫn tỷ mỉ, khoa học để vận động viên hiểu được thế nào là một chế độ ăn uống dinh dưỡng, phù hợp với mình trong tập luyện và thi đấu để họ tự nguyện thực hiện. Chỉ khi đó bác sĩ và huấn luận viên mới hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Khi muốn điều chỉnh trọng lượng cơ thể cho vận động viên nhất thiết phải có sự tham gia của thầy thuốc.

Ngày nay, không những đối với vận động viên và đối với cả người bình thường, việc giảm lượng mỡ thừa tăng lượng cơ tích cực là nhu cầu cho sức khỏe và thẩm mỹ.

Điều chỉnh trọng lượng cơ thể để cơ thể khỏe và đẹp, có khả năng phát huy tối đa năng lực làm việc là một khoa học đã được chứng minh và có lợi cho những ai hiểu biết đến nó và biết cách sử dụng nó.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét